Ai Nói Voi Không Thể Khiêu Vũ (Bìa Cứng)
Nhìn chung, cuốn sách bao gồm nhiều sự kiện từ công việc tuyển dụng của Gerstner vào IBM đến khi nghỉ hưu, nó không theo thứ tự thời gian và không có 1 bản tóm tắt các sự kiện này. Có sự linh động giữa các khoảng thời gian, Gerstner vạch ra những lý do phía sau văn hóa lỗi thời của IBM, những sai lầm về cách làm việc trong cạnh tranh cao độ vào cuối thế kỷ 20 và những quyết định, chiến lược mà IBM đã quay trở lại vị trí dẫn đầu.
Rất nhẹ nhàng, Gerstner vạch trần những xung đột và quan liêu rằng tầm nhìn của ông bị ảnh hưởng bởi IBM. Với những chủ trương, ông diễn tả những nguyên tắc hướng các quyết định và bài học của mình theo những gì ông đã được học. Các kỹ năng lãnh đạo của ông được thể hiện khi ông nói chuyện về niềm đam mê, nuôi dưỡng các thế hệ kế tiếp và trách nhiệm xã hội.
Cuốn sách này còn có rất nhiều các quyết định và sự lãnh đạo của Gerstner như những bài học ông đã được học bên ngoài IBM. Cuốn sách không ngần ngại dừng lại và suy ngẫm về ưu và khuyết điểm của phương pháp tiếp cận và phản ứng của những người khác đến các lựa chọn của Gerstner.
Cuốn sách bắt đầu với lời giới thiệu về sự nghiệp của Gerstner dẫn đến sự chấp nhận của ông ở vị trí giám đốc điều hành của IBM. Dường như có 1 nỗ lực lớn để viết cuốn sách như một chuỗi tuần tự các sự kiện, nhưng cách tiếp cận đã giảm sau 1 vài chương và Gerstner dễ dàng di chuyển từ vấn đề này đến vấn đề khác.
Khi IBM đã từng bước theo đà phát triển, Gerstner nhận ra rằng để đưa IBM trở lại vị trí dẫn đầu, IBM cần phải chuyển dịch cơ cấu từ bên trong. Ông nhanh chóng học được văn hóa IBM và nó đã được định hình bởi người sáng lập Thomas J Watson. Ông nhìn ra Đức tin cơ bản nguồn gốc của IBM đã bị chệch hướng. Ví dụ, “làm tốt những gì đã làm” dẫn đến sự chậm trễ trong việc phát hành và đánh mất thị trường vào đối thủ cạnh tranh.
Một sự thay đổi toàn bộ nền văn hóa đã được đề xuất và đi vào chuyển động. Trong khi điều này đã gặp phải một số sự kháng cự, hầu hết nhân viên của IBM chấp nhận mô hình văn hóa mới. Nền văn hóa mới được chú trọng hơn nữa vào thị trường, sự thỏa mãn của khách hàng, giá trị cổ đông và tầm nhìn của công ty.
Cuối cùng Gerstner đề cập đến các bài học ông học được từ nhiệm kỳ của mình tại IBM. Ông nhấn mạnh vào trọng tâm của tổ chức, tin tức tốt, chiến lược chi tiết, thực hiện chuyên dụng, hiệu lực thi hành, kiểm tra, hiệu suất cao và lãnh đạo có tính thẩm quyền toàn vẹn gồm đam mê, kỷ luật và các tiêu chí cho sự thành công của một tổ chức.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.