EQ – Nghệ Thuật Làm Chủ Cảm Xúc Trong Công Việc
Chúng ta đều đã nghe qua cụm từ “trí tuệ xúc cảm” (hay còn được gọi là “EQ”) – nhiều đến mức giờ nó đã trở thành một cụm từ thông dụng. Chúng ta thấy nó được liệt kê trong những mô tả công việc hay được xem như một yếu tố cần được trau dồi ở giới trẻ. Nhưng khi thực sự mổ xẻ nó, liệu bao nhiêu người trong số chúng ta có thể nhận diện được các yếu tố định hình nên cụm từ này?
Trong EQ – Nghệ Thuật Làm Chủ Cảm Xúc Trong Công Việc, chúng ta sẽ tìm hiểu về những vấn đề như cách để tận dụng trí tuệ xúc cảm vì lợi ích chung, duy trì và phát triển các kỹ năng của từng cá nhân cũng như trở thành một nhà lãnh đạo thấu hiểu tâm lý của nhân viên. Sau khi đọc xong cuốn sách, bạn sẽ có thể “hiểu rõ hơn về bản thân, mọi người và thế giới xung quanh, đồng thời có thể áp dụng nó để đạt được điều gì đó”
“Cuốn sách này gồm ba phần, mỗi phần tập trung vào một trong ba lĩnh vực chính: khả năng ra quyết định, sự nhanh nhạy và các mối quan hệ. Phần đầu tiên sẽ trình bày một cách dễ hiểu và hữu dụng về lý thuyết khoa học não bộ đằng sau EQ, phần hai sẽ điểm qua một chút về môi trường và phần ba sẽ liên quan đến động lực cũng như cách làm mới phương pháp tiếp cận của bạn. Trong mỗi chương, chúng ta cũng sẽ bàn về nguyên lý tôi, chúng ta và tại sao. Trong mỗi chương, bạn sẽ học được cách đi từ tôi đến chúng ta và cuối cùng là tại sao.”
EQ – Nghệ Thuật Làm Chủ Cảm Xúc Trong Công Việc là cuốn sách mà bất cứ CEO nào cũng nên đọc qua. Tác giả Kerry Goyete đã đưa ra một phần khái quát hữu ích về chủ đề này với những tài liệu tham khảo nghiên cứu học thuật vô cùng xuất sắc. Cô ấy đã giải thích rõ ràng cách các nhà lãnh đạo và quản lý có thể tận dụng các yếu tố của trí tuệ xúc cảm để giúp bản thân cũng như tổ chức được trang bị tốt hơn, từ đó có thể đưa ra những sự lựa chọn thông thái nhất.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.