Dạy Học Trong Cách Mạng Công Nghiệp Lần Thứ Tư – Teaching In The Fourth Industrial Revolution
Chúng ta đang trải qua trận đại dịch COVID-19, và rõ ràng nó đang thúc đẩy một sự thay đổi to lớn trong giáo dục, điều mà trước đó hãy còn là mong ước nhiều hơn là thực tiễn. Cuốn sách là tập hợp những bài viết của những giáo viên xuất sắc đến từ nhiều quốc gia khác nhau, những người từng đoạt giải thưởng danh giá Giáo viên Toàn cầu. Trong mỗi bài viết và qua những mẫu hình sinh động từ thực tiễn dạy học, các tác giả đã nêu ra những kinh nghiệm và băn khoăn của họ, vốn cũng là những quan tâm chung của giáo viên khắp thế giới, dù là ở nước phát triển hay đang phát triển. Nhiều câu hỏi lý thú đã được đem ra thảo luận: Liệu có thể thay thế giáo viên bằng công nghệ? Làm cách nào giáo viên có thể dạy học cho những học sinh vốn thành thạo về công nghệ hơn cả chính mình? Làm cách nào nâng cao vị thế của giáo viên, trao thêm quyền cho giáo viên, triển khai việc cá thể hóa trong học tập, đào tạo lại giáo viên, chuẩn bị học sinh cho những thách thức việc làm trong tương lai? Vấn đề tưởng vẫn như cũ nhưng lại vô cùng mới mẻ do những thách thức của Cách mạng Công nghiệp lần thứ Tư. Có quá nhiều điều để suy nghĩ, hy vọng và thực hiện, và tất cả được cô đọng lại trong cuốn sách nhỏ này.
Các tác giả đều đi đến thống nhất với nhau rằng nền giáo dục hiện nay đang ở trên bờ vực thẳm do những sáo mòn của quá khứ (việc bám theo giáo khoa, việc học để thi cử, việc thiếu giáo viên giỏi, tiền lương thấp và việc thiếu đào tạo, các hệ thống quan liêu trong giáo dục…). Câu hỏi được đặt ra là phải làm thế nào khi đứng trước bờ vực thẳm đó? Câu trả lời khá đơn giản: Chúng ta chỉ có thể nhảy xuống đó hoặc… bay lên.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.