MBA CĂN BẢN
Quản trị kinh doanh không còn là lĩnh vực mới lạ, thậm chí đã phát triển lên đến đỉnh cao trong những năm gần đây. Từ những khái niệm thô sơ coi quản trị đồng nhất với quản lí, từ chỗ chỉ coi việc điều hành kinh doanh đơn thuần tập trung vào quản lí con người…; quản trị kinh doanh hay MBA hiện đã phân tách thành nhiều chuyên ngành riêng biệt, hàm chứa lượng kiến thức tổng hợp rộng lớn. Giờ đây nhắc tới quản trị kinh doanh, ta không thể không đề cập đến marketing, quản lí dự án, quản lí chiến lược, đầu tư tự doanh, tài chính, kế toán… Là một người nuôi dưỡng khát khao khởi nghiệp, hoặc muốn đưa doanh nghiệp của mình tiến lên tầm cao mới, bạn không thể không trang bị những kiến thức mang tính nền tảng cho kinh doanh này. Nhưng bạn phải bắt đầu từ đâu?
Không khó để tìm thấy hàng loạt giáo trình về MBA được chia sẻ trên mạng, cũng như các khóa học MBA cấp tốc được khai giảng thường xuyên. Nhưng để chọn lọc kiến thức nhanh nhất và dễ áp dụng vào thực tế nhất, tiết kiệm chi phí và thời gian, bạn sẽ làm thế nào? Để trợ giúp rất đông người có nhu cầu nắm bắt kiến thức nền về MBA, nhóm 11 tác giả – doanh nhân giàu kinh nghiệm thuộc Trường Kinh doanh Đại học Waseda đã cùng nhau viết cuốn sách “MBA căn bản” – tác phẩm tổng hợp các tài liệu nghiên cứu trong môi trường giáo dục kinh doanh chất lượng bậc nhất Nhật Bản.
Bố cục “MBA căn bản” được thiết kế ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào ví dụ thực tế của các doanh nghiệp thành công trong và ngoài Nhật Bản. Tất cả những công ty, doanh nghiệp được chọn lọc đưa vào phân tích trong sách đều là những cái tên điển hình về tư duy kinh doanh và áp dụng chuẩn mực các lí thuyết MBA.
“MBA căn bản” cung cấp:
- Tổng quan các kiến thức MBA căn bản.
- Phương pháp quản trị kinh doanh chỉ với 12 bước đơn giản.
- Những bài học từ thành công của các doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản.
Khi làm bất cứ điều gì, yếu tố quan trọng nhất luôn là “phù hợp”. Quản trị kinh doanh đương nhiên cũng không phải ngoại lệ. Khi làm người quản lý, ta nhất thiết phải biết được điều gì là “phù hợp”. Sau đó mới tính đến “đột phá”, “độc đáo”, “tối ưu”, “văn hóa doanh nghiệp”…
Sau khi tìm được điều phù hợp, bạn mới cần tính đến “sức cạnh tranh”, bởi bạn muốn vươn tới những thành công lớn hơn nữa, không thể chỉ mãi thường thường bậc trung. Lúc này mới là thời điểm cần trở nên khác biệt, để công ty của bạn trở thành lựa chọn tốt nhất, hay nói cách khác là có “sức cạnh tranh” cao nhất, không ai bắt chước được.
Bởi vậy, làm thế nào để “phù hợp”, để có “sức cạnh tranh” là những điều quan trọng hàng đầu khi tìm kiếm và xây dựng mô hình kinh doanh. Nếu bạn vẫn còn hoang mang, không biết phải bắt đầu từ đâu, bạn có thể mở cuốn sách này để tìm kiểm trợ giúp. Sách viết ngắn gọn, chuyên nghiệp, giải đáp những thắc mắc lớn nhất của bạn.
12 chương sách giống như 12 bước đi đầu tiên của bạn trên hành trình khám phá chuyên ngành quản trị kinh doanh. Dù bạn là một học viên đang theo học đúng chuyên ngành này hay là một doanh nhân khát khao tạo ra ý tưởng đột phá từ các lí thuyết căn bản, “MBA căn bản” vẫn sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng nhất của bạn.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.