Công Ty Vĩ Đại Nhờ Tinh Thần Khởi Nghiệp
Trong Công ty vĩ đại nhờ tinh thần khởi nghiệp, chúng tôi sẽ giải quyết một số câu hỏi liên quan tới nghịch lý của đổi mới sáng tạo:
• Nguyên lý để phát triển một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo (innovation ecosystem) trong doanh nghiệp là gì?
• Nếu một công ty lâu đời chỉ tập trung vào triển khai mô hình kinh doanh mà họ đã biết thì họ có thể áp dụng các phương pháp của startup vào tổ chức của mình bằng cách nào?
• Chiến lược đóng vai trò như thế nào và các công ty có thể làm gì để phát triển và ứng dụng nguyên lý đổi mới sáng tạo?
• Đâu là khuôn khổ công việc (framework) chuẩn nhất để quản lý danh mục đổi mới sáng tạo?
• Làm sao để các công ty lớn quản lý được các nguồn đầu tư trong đổi mới sáng tạo theo cách thức giống như các hệ sinh thái startup hiện đại?
• Đâu là phương pháp đo lường và KPI hiệu quả để theo dõi những loại đổi mới sáng tạo khác nhau?
• Bằng cách nào các doanh nghiêp lớn có thể ứng dụng các phương pháp startup hiệp đại như Khởi nghiệp tinh gọn (Lean startup), Thiết kế mô hình kinh doanh (Business Model Design), Tư duy thiết kế và phát triển khách hàng (Customer Development and Design Thinking)?
• Các công ty có thể ngay lập tức tạo ra hệ sinh thái đổi mới bằng cách nào?
Quy trình đổi mới sáng tạo luôn phức tạp. Công ty vĩ đại nhờ tinh thần khởi nghiệp cung cấp những nguyên tắc, phương pháp và công cụ để mọi công ty có thể sử dụng trong việc quản lý và hưởng lợi từ sự phức tạp đó. Đây là một cuốn sách về quản trị và phát triển đổi mới sáng tạo bền vững dành cho các công ty đã có chỗ đứng trong thị trường. Nó tập trung chủ yếu vào các công ty vừa và lớn. Tuy vậy, thông tin trong sách cũng có thể giúp ích cho các công ty nhỏ hay startup. Nếu bạn thuộc vào một trong những nhóm bên dưới thì đây chắc chắn là cuốn sách bạn nên đọc:
• Một giám đốc điều hành có tham vọng phát triển công ty thông qua đổi mới sáng tạo.
• Một nhà khởi nghiệp, nhà quản lý đổi mới sáng tạo, chủ sở hữu sản phẩm hay một nhân viên mong muốn có thể ứng dụng các phương pháp của một startup hiện đại vào doanh nghiệp lâu đời, nhưng không biết bắt đầu từ đâu và như thế nào.
• Một chuyên viên tư vấn làm việc trực tiếp với các công ty lâu đời để đưa ra những tư vấn phù hợp.
• Một doanh nhân muốn “xoay chuyển” sự nghiệp bằng cách tìm ra những thử thách lớn hơn nhưng không biết nên kỳ vọng điều gì, những thử thách nào mình sẽ gặp phải và làm sao để quản lý chúng.
• Một chuyên viên phát triển khách hàng nhiệt thành, yêu thích phương pháp đổi mới sáng tạo tinh gọn và đang tìm kiếm cách triển khai trong các công ty vừa và lớn.
Chúng tôi hy vọng rằng, sau khi đọc xong cuốn sách này, những nhà quản lý và nhân viên công ty sẽ có thêm kiến thức và công cụ cần thiết để quản lý đổi mới sáng tạo trong các công ty đã hoạt động lâu năm.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.