Combo Tip Công Sở (Bộ 10 Cuốn)
1. Tip Công Sở 1 – Khả Năng Lắng Nghe
Lắng nghe là quá trình giao lưu đối thoại, cũng là quá trình giao lưu tình cảm của hai bên. Rất nhiều người nghĩ rằng lắng nghe nghĩa là chỉ cần nghe thôi là đủ, mà hoàn toàn không hề biết là phải học hỏi rất nhiều mới biết cách ‘nghe’. Người biết lắng nghe có thể khiến người nói ‘nói’ hay hơn, cũng sẽ nhanh chóng chiếm được lòng tin của người khác. Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn những kĩ xảo khi lắng nghe vô cùng hữu ích kèm theo ví dụ thực tiễn và minh họa sinh động, giúp bạn giỏi lắng nghe để có thể hợp tác tốt với mọi người trong công việc hằng ngày và nâng cao độ tín nhiệm của mình.
2. Tip Công Sở 1 – Khả Năng Tư Duy
Cuốn sách này sẽ cung cấp những kĩ năng tư duy rất thiết thực, kèm theo minh họa trực quan và ví dụ điển hình. Đây sẽ là nền tảng vững chắc giúp bạn đọc nhanh chóng nắm bắt được bản chất vấn đề và đưa ra những quyết định sáng suốt trong cuộc sống.
3. Tip Công Sở 1 – Khả Năng Hình Thành Thói Quen
Cuốn sách với những hình ảnh sinh động sẽ giúp bạn nhanh chóng lí giải và nắm bắt được các phương thức để trở thành người giỏi làm chủ các thói quen … Hãy cùng khám phá cuốn sách thú vị này!
4. Tip Công Sở 1 – Khả Năng Sắp Xếp Công Việc
Cuốn sách được trình bày bằng những ví dụ thực tiễn và minh họa sinh động, giúp bạn đọc làm quen khái niệm và nắm bắt dễ kĩ năng sắp xếp công việc vô cùng quan trọng trong công việc và cuộc sống của mình.
5. Tip Công Sở 1 – Khả Năng Đối Thoại
Mơ hồ, sẽ tăng thêm gánh nặng trong giao tiếp, cũng gây ra nhiều hiểu lầm.
Cần cố gắng dùng ngôn từ đơn giản, ngắn gọn và các số liệu cụ thể trong khi đối thoại, nói rõ ràng thời gian, địa điểm, nhân vật và sự kiện.
Trò chuyện trong cuộc sống thường ngày khác với giao tiếp trong công việc. Khi trao đổi thông tin giữa các đồng nghiệp, nếu quá dài dòng hoặc biểu đạt bằng ngôn ngữ trừu tượng, mơ hồ thì sẽ tăng gánh nặng giao tiếp giữa mọi người và cũng gây ra nhiều hiểu lầm.
Đối với những người mới đi làm, kiến thức chuyên môn vững chắc là bước đệm, còn “khéo ăn nói” lại là kĩ năng quan trọng giúp họ thuận lợi hơn trong công việc. Nếu để ý chúng ta sẽ thấy, những người biết nói chuyện trong môi trường công sở đều rất được yêu mến và luôn có nhiều cơ hội. Còn những người không biết nói chuyện thường khó hòa nhập cũng như khó có thể khiến người khác nhìn ra được ưu thế của mình.
Bằng nhiều ví dụ thực tiễn và minh họa sinh động, cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu rõ vai trò của khả năng đối thoại, phân tích các tình huống và chỉ ra những kĩ năng quan trọng giúp bạn nhanh chóng nâng cao năng lực đối thoại.
6. Tip Công Sở 2 – Khả Năng Tán Gẫu
Thoạt nhìn qua, ta có thể kết luận rằng việc tán gẫu vốn chỉ là trò chuyện đơn giản mà thôi, chẳng cần đến kiến thức gì cao siêu. Nhưng kì thực, nội hàm hoạt động này là những kĩ năng giao tiếp từ thấp đến cao. Phương thức giao tiếp này không hề mới mẻ, bản chất chính là chào hỏi và trò chuyện, nhưng chào hỏi và trò chuyện như thế nào để đạt được hiệu quả giao tiếp tốt thật sự không hề đơn giản. Không chỉ đơn thuần cung cấp những kiến thức, tình huống và những mẹo hữu ích, cuốn sách còn có những hình minh họa trực quan, sinh động, giúp người đọc hiểu rõ hơn về nội dung trong đó.
7. Tip Công Sở 2- Khả Năng Phán Đoán
Cuốn sách dùng nhiều hình ảnh minh họa đẹp mắt để đưa ra những ví dụ về khả năng phán đoán, giảng giải cho chúng ta nguyên nhân phán đoán không hiệu quả, những chướng ngại cản trở phán đoán, cách nâng cao khả năng phán đoán…Đọc xong cuốn sách này, nhất định năng lực phán đoán của chúng ta sẽ tăng vượt bậc đến bất ngờ.
8. Tip Công Sở 2- Khả Năng Biểu Đạt
9. Tip Công Sở 2 – Khả Năng Đặt Câu Hỏi
Muốn đối phương đón được bóng, trước hết bạn phải chuyền cho anh ta một đường bóng đẹp; tương tự, muốn nhận được câu trả lời có giá trị, trước tiên phải đưa ra câu hỏi thích hợp với người trả lời.
Đặt câu hỏi là quá trình cân nhắc cả hai phía, người hỏi không chỉ phải nêu rõ vấn đề mà còn có vai trò dẫn dắt cuộc trò chuyện. Vì vậy, người đặt câu hỏi xuất sắc là người có thể “vận hành hệ thống kép”: một là trau chuốt câu hỏi của mình sao cho nổi bật trọng tâm và có tính logic; hai là phải quan tâm đến mong muốn và trải nghiệm của đối phương, dẫn dắt cuộc trò chuyện được tiếp tục. Việc “vận hành hệ thống kép” này ban đầu sẽ tương đối khó khăn, nhưng chỉ cần thực hành nhiều lần, nó sẽ trở nên dễ dàng như một thói quen.
Cuốn sách bạn đang cầm trên tay chính là cuốn cẩm năng tuyệt vời giúp chúng ta có được những phương thức hỏi thật hiệu quả. Từng nội dung trong sách được minh họa sinh đọng và hấp dẫn, trong niềm hứng thú, người đọc sẽ nhanh chóng nắm bắt được các phương pháp hỏi súc tích và thông minh nhất.
10. Tip Công Sở 2 – Khả Năng Quan Sát
Quan sát là phương thức quan trọng để nhìn nhận thế giới xung quanh, cung cấp cho chúng ta những thông tin cần thiết, qua đó chúng ta có thể thấu hiểu được bản chất của sự việc. Khả năng quan sát tốt sẽ hỗ trợ rất nhiều cho chúng ta trong cuộc sống hằng ngày.
Biết quan sát có nghĩa là chúng ta đã biết “vượt qua vòng tròn giới hạn bản thân” để nhìn nhận vấn đề một cách toàn cục. Giống như trong một trận đấu bóng rổ, mỗi cầu thủ đều phải quan sát khắp sân để biết được đồng đội đang đứng ở đâu, có thể phối hợp với mình hay không. Chỉ có cùng nhau hợp tác ăn ý như vậy thì mới có thể giành được chiến thắng.
Trên thực tế, có rất nhiều tiêu chí để đánh giá năng lực làm việc của một người, trong đó có một tiêu chí vô cùng quan trọng chính là biết đứng trên lập trường của đối phương để quan sát và nhìn nhận vấn đề. Do đó, trước khi làm một việc gì, cần phải quan sát trên cả hai phương diện sau:
1. Lập trường của đối phương
Trong cuộc sống, ai cũng có lập trường và nguyên tắc của riêng mình, điều này sẽ tạo ra phạm vi và tiêu chuẩn cho mọi hành động của mỗi người. Vì thế bạn phải hiểu được lập trường của đối phương thì mới có thể tránh làm phật ý họ. Thông thường, không phải ai cũng dễ dàng thể hiện rõ lập trường của mình, để có thể nắm bắt được thì bạn cần phải chú ý quan sát qua rất nhiều biểu hiện bên ngoài của họ.
2. Tâm trạng của đối phương
Người ta thường nói, khi làm gì nói gì cũng phải để ý đến tâm trạng của đối phương. Cho dù bạn hoàn thành công việc xuất sắc đến đâu mà khiến đối phương chán ghét, thì kết quả cuối cùng cũng không được coi là tốt. Tuy nhiên, tâm trạng của con người không phải lúc nào cũng được “viết” lên trên gương mặt, thậm chí kể cả khi có biểu hiện rõ ra thì cũng cần phải để ý quan sát mới có thể thấu hiểu.
Không phải ai sinh ra cũng giỏi quan sát, và khả năng quan sát cũng không phải tự nhiên mà có. Khả năng quan sát cần được tích lũy và nâng cao từng chút một thông qua quá trình học hỏi và rèn luyện không ngừng, mà nền tảng của nó chính là kiến thức và kinh nghiệm.
Cuốn sách được chia thành 7 chương, bao gồm 49 kĩ năng thiết thực với minh họa sinh động, rất phù hợp cho những người mới đi làm, giúp khả năng quan sát của bạn trở nên nhạy bén và chính xác, từ đó nắm bắt mọi cơ hội thuộc về bạn.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.