Combo Osho – Tantra + Sống Đời Bình An (Bộ 2 Cuốn)
Điều căn bản nhất về Tantra là đây – nó mang tính triệt để, tính cách mạng, tính nổi dậy – nguyên lí cơ bản của Tantra là thế giới không bị phân chia thành thấp hơn và cao hơn, mà nó là một thể. Cái cao hơn cùng cái thấp hơn đang nắm tay nhau. Cái cao hơn bao hàm cái thấp hơn và cái thấp hơn bao hàm cái cao hơn. Cái cao hơn ẩn trong cái thấp hơn – cho nên cái thấp hơn không phải để bị phủ nhận, không phải để bị lên án, không phải để bị phá hủy hay giết chết. Cái thấp hơn phải được chuyển hóa. Cái thấp hơn phải được cho phép dịch chuyển lên trên và theo cách đó cái thấp hơn trở thành cái cao hơn.
Nói cách khác, không có khoảng trống nào không thể bắc cầu giữa Quỷ Dữ và Thượng Đế – Quỷ Dữ đang đem theo Thượng Đế sâu dưới trái tim mình. Một khi trái tim đó bắt đầu vận hành, Quỷ Dữ trở thành Thượng Đế. Trên thực tế, từ devil (quỷ dữ) có cùng một gốc với từ divine (thần thánh); nó là thần thánh chưa tiến hóa, vậy thôi. Không phải Quỷ Dữ đang chống lại thần thánh, không phải Quỷ Dữ đang cố gắng phá hủy thần thánh – trên thực tế, Quỷ Dữ đang cố gắng tìm kiếm thần thánh. Quỷ Dữ đang trên đường đạt đến thần thánh; nó không phải kẻ thù, nó là hạt giống. Thần thánh là cái cây đã nở hoa sum suê, còn Quỷ Dữ là hạt giống – nhưng cái cây ẩn trong hạt giống. Hạt giống không chống lại cái cây, trên thực tế, cái cây không thể tồn tại nếu không có hạt giống. Và cái cây không chống lại hạt giống – chúng có một tình bạn sâu sắc, chúng ở cùng với nhau.
Độc dược và mật ngọt là hai giai đoạn của cùng một năng lượng. Cuộc sống và cái chết cũng thế – và mọi thứ đều như vậy: ngày và đêm, yêu và ghét, tình dục và siêu ý thức. Tantra nói, đừng bao giờ lên án Tantra 7 điều gì; thái độ lên án có tính phá hủy. Khi lên án điều gì đó, bạn từ chối những khả năng sẽ đến với bạn nếu bạn khuyến khích cái thấp hơn tiến hóa. Đừng lên án bùn, bởi vì sen được ẩn trong bùn. Hãy dùng bùn để tạo ra sen. Tất nhiên, bùn vẫn chưa là sen, nhưng nó có thể là sen. Một người sáng tạo sẽ giúp bùn phóng thích sen của nó, cho nên sen có thể được giải phóng.
Tầm nhìn Tantra có giá trị to lớn, đặc biệt vào thời điểm hiện tại của lịch sử loài người, bởi vì một kiểu con người mới đang nỗ lực ra đời; một ý thức mới đang gõ cửa. Tương lai sẽ là của Tantra bởi vì những thái độ nhị nguyên sẽ không còn chi phối tâm trí loài người nữa. Trong nhiều thế kỉ, những thái độ nhị nguyên này đã làm què quặt con người và khiến họ cảm thấy tội lỗi. Chúng đã không giúp cho con người tự do, chúng đã biến họ thành tù nhân. Chúng cũng không làm cho con người hạnh phúc, chúng làm họ khốn khổ. Chúng đã lên án mọi thứ, từ thức ăn đến tình dục, chúng đã lên án mọi thứ – từ tình yêu đến tình bạn. Tình yêu bị lên án, thân thể bị lên án, tâm trí bị lên án. Chúng đã không để lại một tấc đất 8 Osho nào cho bạn đứng; chúng lấy đi mọi thứ, và bạn bị bỏ lại chơ vơ.
Tình trạng này không thể được dung thứ thêm nữa. Tantra có thể cho bạn một góc nhìn mới.
Sau sự thành công và được bạn đọc đón nhận, ủng hộ của tác phẩm Thả trôi phiền muộn, tháng 12 này, tác phẩm thứ hai của tác giả – Sư cô Suối Thông sẽ được phát hành với hy vọng tiếp tục gieo những hạt mầm tốt đẹp vào thế giới rộng lớn này.
Mặc dù tác phẩm thứ hai này phong phú hơn về chủ đề và thể loại, song tác giả vẫn ưu tiên các bài viết có tính chất tu dưỡng, nâng cao phẩm chất cá nhân, quay về nhìn lại và làm mới chính mình, từ trong suy nghĩ, lời nói đến hành động. Vì tác giả quan niệm: Muôn sự vạn việc đều bắt nguồn từ mỗi cá nhân. Khi mình đủ vững vàng thì năng lượng tích cực sẽ lan tỏa đến những người và việc xung quanh, làm cho mọi điều tốt đẹp hơn lên. Đó cũng chính là tầng ý nghĩa để đặt tên cho cuốn Sách Tư Duy Sống Đẹp này thứ hai này: Sống đời bình an.
Hy vọng khi lần giở từng trang sách của Sống Đời Bình An, bạn đọc sẽ nhìn thấy hình bóng của mình, như một người bạn đồng cảm qua mỗi bài viết, mỗi câu chuyện. Để khi gấp cuốn sách lại, bạn sẽ có thêm ít nhiều năng lượng cho hành trình cuộc sống được tươi mới, an yên và vui vẻ hơn:
Có câu: “Không nhòm ngó người khác thì không thương cảm bản thân; không lưu luyến quá khứ sẽ không ảo tưởng tương lai; để tâm trong hiện tại tất sẽ bình an”.
Ở đời:
Nhân phẩm lấy chính trực làm quý;
Tâm địa lấy lương thiện làm chủ;
Tu đức lấy bố thí làm trọng;
Hành thiện lấy hiếu thuận làm cao;
Tình cảm lấy chân thành làm gốc;
Đối đãi lấy trung thực làm đầu;
Xử thế lấy khiêm nhường làm bạn;
Học vấn lấy thông suốt làm thầy;
Ngôn ngữ lấy rõ ràng làm chuẩn;
Hành động lấy thận trọng làm luật;
Ẩm thực lấy thanh đạm làm ngon;
Làm người lấy uy tín làm nền tảng;
Làm việc lấy tận tâm làm điểm xuất phát.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.