Thương Hiệu – Mở Lối Thành Công
Một trong những điều quan trọng nhất đối với mọi doanh nghiệp, chính là thương hiệu. Cho dù lớn hay bé, nhiều tiền hay ít tiền, lâu đời hay mới start-up, mọi doanh nghiệp đều cần có một chiến lược thương hiệu đúng đắn.
Theo ước tính, có đến 90% chủ doanh nghiệp muốn làm thương hiệu cho đứa con của mình. Điều này cho thấy việc xây dựng thương hiệu vô cùng quan trọng, nếu không muốn nói là yếu tố sống còn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.
Có nhiều lý do để giải thích cho việc này mà theo doanh nhân Nguyễn Đức Sơn (Giám đốc điều hành Richard Moore Associates, Chủ tịch Học viện thương hiệu Plato) là: “Để làm cơ sở cho việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Để làm chuẩn cho việc phát triển các ý tưởng truyền thông sáng tạo. Và để dẫn dắt hoạt động marketing nội dung thực sự đi đúng hướng. Chiến lược thương hiệu chính là ‘chiếc la bàn’ giúp doanh nghiệp tránh đối đầu với đối thủ mạnh hơn và tìm cho mình một sân chơi mà ở đó họ phát huy tốt nhất lợi thế cạnh tranh của mình”.
Cuốn sách Thương hiệu – mở lối thành công mang đến nhiều bài học, kinh nghiệm thiết thực và bổ ích xung quanh câu chuyện xây dựng thương hiệu, để từ đó mở lối thành công cho các doanh nghiệp. Gần 80 bài viết đến từ những doanh chủ đã và đang thành công hay những doanh chủ từng thất bại. Có người viết dựa trên nền tảng hiểu biết sâu về thương hiệu. Có thể kể đến những cái tên như: Nguyễn Đức Sơn, Lý Quí Trung, Hoàng Minh Châu, Lâm Minh Chánh, Phùng Lê Lâm Hải, Phùng Thị Phượng,…
Bên cạnh đó, có những người dù chưa hề được đào tạo về xây dựng thương hiệu nhưng lại có những bài viết hữu ích dựa trên kinh nghiệm cùng sự quan sát, học hỏi. Đáng quý nhất, tất cả các bài viết chia sẻ của họ là những dòng tâm huyết đúc kết từ những trải nghiệm làm nghề vô cùng thực tế, rất phong phú, và nhiều bài viết trong số này khá cô đọng về hàm lượng học thuật.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.