Design – Tư Duy Thiết Kế Lấy Người Dùng Làm Trung Tâm
TƯ DUY THIẾT KẾ LẤY NGƯỜI DÙNG LÀM TRUNG TÂM – THE DESIGN OF EVERYDAY THINGS
Dù không theo nghề thiết kế chuyên nghiệp nhưng hằng ngày chúng ta vẫn phải tự thiết kế cuộc sống, sắp xếp chỗ ở hay tổ chức cách làm việc khoa học.
Vì thế, cuốn sách tuyệt vời này không chỉ dành cho các nhà thiết kế, các chuyên gia kỹ thuật mà phù hợp với tất cả mọi người.
Cuốn sách sẽ giúp độc giả trở thành các nhà quan sát sắc sảo trước những thiết kế kém cỏi và ngớ ngẩn đang gây ra rắc rối cho cuộc sống của con người, đặc biệt là những sản phẩm liên quan tới công nghệ hiện đại. Don Norman sẽ khiến bạn phải gật gù tâm đắc khi phân tích thiết kế của các vật dụng thường ngày, từ bồn rửa tay, cánh cửa, ghế ngồi cho tới điện thoại hay giao diện phần mềm. Không chỉ vậy, Don Norman còn chỉ ra các nguyên tắc dựa trên tâm lý học nhận thức để thiết kế mọi thứ đúng đắn, khoa học. Bộ đôi này đã trở thành công cụ đầy sức mạnh để khiến cuộc sống của chúng ta trở nên thú vị, thoải mái và nhiều niềm vui hơn.
II.CUỐN SÁCH CÓ GÌ ĐẶC BIỆT
1. Độc giả mà cuốn sách hướng tới là những ai? Họ cần giải quyết những công việc gì?
– Những người đi theo con đường thiết kế chuyên nghiệp
– Những người muốn tìm hiểu về lĩnh vực thiết kế. Dù cho bạn không phải là các chuyên gia kỹ thuật, các nhà thiết kế chuyên nghiệp trong lĩnh vực này thì bạn vẫn có thể tìm thấy ở đây những thông tin vô cùng hữu ích và thú vị.
2. Độc giả mục tiêu lo lắng (đau đớn về) điều gì? Họ mong muốn điều gì?
(Hoặc nỗi đau được mô tả/đề cập trong cuốn sách là gì? Tóm tắt nội dung)
3. Tại sao độc giả nên đọc cuốn sách này? Cuốn sách đem đến giá trị gì để giải quyết những lo lắng (đau đớn) của độc giả?
(Hoặc tác giả đã giải quyết/đề xuất biện pháp gì để giải quyết nỗi đau trong cuốn sách?)
-Cuốn sách không chỉ nói về công thức để xây dựng được một thiết kế hoàn hảo mà còn dạy chúng ta về cách nắm bắt tâm lý người dùng.
-Những công thức về tư duy thiết kế, các loại hình thiết kế trong ngành…
-Bạn sẽ hiểu được trong thực tế cuộc sống, tại sao có những lúc có những vật dụng tưởng như bình thường nhưng lại khiến bạn phải bó tay khi sử dụng nó. Bạn sẽ hiểu được đặc tính nào để tạo ra một thiết kế hoàn hảo cho người dùng.
4. Cuốn sách đem đến cho khách hàng những giá trị gia tăng gì ngoài mong đợi của họ?
5. Câu chuyện (nội dung) nào có thể thu hút/hấp dẫn khách hàng trong 10 giây đầu tiên?
Câu chuyện về cách đi comment dạo và các ví dụ có trong bản thảo.
-DON NORMAN
Giáo sư thỉnh giảng tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST); Giáo sư danh dự, Giám đốc Phòng Thí nghiệm Thiết kế tại Đại học California, San Diego. Ông cũng là đồng sáng lập và cố vấn của Tập đoàn Nielsen Norman. Ông được đánh giá cao về chuyên môn trong các lĩnh vực thiết kế và tâm lý học nhận thức. Phần lớn công việc của Norman liên quan đến việc hỗ trợ các dự án thiết kế lấy con người làm trung tâm. Các cuốn sách của ông đều xoay quanh mục tiêu cơ bản là đẩy mạnh và cải thiện lĩnh vực thiết kế, từ các vật dụng thường ngày đến các sản phẩm công nghệ cao.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.